ดูรีวิวโรงแรมอื่น ๆ ในทริปนี้ค่ะ

รีวิว กะตะธานี Katathani Beach Resort หาดกะรนน้อย

รีวิว Westin Siray Bay Phuket ห้อง 1 Bedroom Pool Villa

นั่งชิว วิวสวย adventure เบาๆ ที่ Rock Beach Swing Phuket

โปร #เราเที่ยวด้วยกัน ทำให้เราต้องมาเยือนภูเก็ต หลังจากกล้าๆกลัวๆโควิด ว่าจะบินดีมั้ย แต่ไหนๆ คงไม่ได้ไปเที่ยวไกลกันอีกนาน เที่ยวภูเก็ตก็เป็นทางเลือกที่ดี ได้เปลี่ยนบรรยากาศไปจากขับรถเที่ยวใกล้กทม.

YouTube VDO : JW Marriott Maikhao Oceanfront Pool Suite

ความดีงามของภูเก็ตที่มีมากกว่าทะเล (ไม่งั้นไปพัทยาหัวหินเอาก็ได้เนอะ) คือความหลากหลาย มีทั้งชายหาดสารพัดหาดๆ มี กิจกรรม adventure อาหารอร่อยหลากหลาย ทั้งอาหารใต้ อาหารซีฟู้ดดีดีราคาน่ารัก คาเฟ่น่ารักอย่างเยอะ สถาปัตยกรรมชิโนโปรตุกีส หรือจะทัวร์สารพัดเกาะ ก็มีให้เลือกมากมาย เอาเป็นว่าใครคิดถึงบาหลีก็มาภูเก็ตเหอะ ทะเลสวยกว่านะ ก่อนหน้านี้จะรู้สึกว่า ภูเก็ตแพงจัง เที่ยวพฝภูเก็ตราคาพอกะไปเมืองนอกเลย แต่ช่วงนี้คือทุกสิ่งราคาน่ารักขึ้นมาก แถมรัฐบาลยังช่วยจ่ายค่ารร.อีกตั้ง 40% บวกคูปองส่วนลดค่าอาหารอีกต่างหาก ไม่เที่ยวตอนนี้จะเที่ยวตอนไหนเนาะ

เนื่องจากทริปนี้มีส่วนลดค่าโรงแรมเยอะ เราเลยได้โอกาสนอนห้อง type ที่ปกติเราจะงกไม่เอาเพราะเกินงบ 😅 วันนี้เลยอยากจะมารีวิวว่ามันคุ้มขนาดนี้ รีบไปจองกันก่อนเค้าขึ้นราคากันนะคะ

เราเลือก JW Marriot Phuket Maikhao Beach ในคืนแรกที่ถึงภูเก็ตเพราะมันใกล้สนามบินมากประมาณ 15-20 นาที คืออยู่ตอนเหนือๆของเกาะภูเก็ต เกือบจะถึงสะพานสารสินที่ข้ามไปพังงา หาดนี้มีแต่รร.ใหญ่ๆ เงียบๆ สมัยก่อนจะต่างชาติเยอะ ช่วงนี้คือเงียบมากจริง

ข้อดีของหาดนี้คือ ใกล้สนามบินอย่างที่บอก แล้วถ้าจะไปพังงา ถือว่าใกล้กว่านอนในตัวเมืองภูเก็ต เช่นไปเสม็ดนางชีประมาณ 40 นาที หรือไปท่าเรือทัวร์เกาะ ก็จะมีท่าเรือของพังงาที่ขับขึ้นไปไม่ไกลมากเช่นกัน ข้อเสียคือถ้าชอบเที่ยวตัวเมืองภูเก็ต ที่นี่จะค่อนข้างไกล อาจจะไม่สะดวก ทานอาหารแถวโรงแรมอาจจะไม่มีตัวเลือกมากเท่าไหร่คะ แต่ก็มีร้านซีฟู้ดดีๆ อยู่นะ

พามาชมห้องกันค่ะ เราเลือก Oceanfront Pool Suite ที่คิดว่าเป็น pool suite ที่ถือว่าคุ้มค่ามาก ๆ เพราะส่วนใหญ่ pool villa อาจจะไม่ค่อยใกล้ทะเล (ก่อนเลือกที่นี่ เทียบกับ Sala Phuket Maikhao กับ Renaissance Phuket Maikhao ทั้งสองที่มี Pool Villa แต่ Sala ไม่มีติดหาด กับ Renaissance มี Oceanfront ที่แพงกว่ามาก) ในภาพคือเรามี pool ส่วนตัว มองออกไปคือเป็นสวนเขียวๆ ถัดจากสวนก็เป็นหาดเลยค่ะ เดินตรงจากห้องไปได้เลย คือใกล้กว่าทุกๆห้องในโรงแรม เพราะโรงแรมเองก็กว้างมาก ลึกมาก เดินจาก Lobby มาห้องอย่างเหนื่อย)

ในข้อมูลห้อง คือ 187 ตารางเมตร เข้าใจว่ารวมบริเวณหน้าบ้านและ pool villa ทั้งหมด ใช้พื้นที่เปลืองมาก วิ่งเล่นสนุกเลยค่ะเด็กๆ บ้านไหนมีลูกเล็กจะเข้าใจว่าพื้นที่เยอะ ๆ คือดี ห้องนี้มีครบทั้งโซนนั่งเล่น โต๊ะทำงาน โต๊ะกินข้าวนั่งได้สี่คน ห้องน้ำใหญ่ด้านใน กับห้องน้ำเล็กหน้าประตู ส่วนด้านนอก มีทั้งเก้าอี้ชายหาดหน้าสระส่วนตัว กับเตียง daybed เหมือนไว้นอนนวดได้อะ (แต่ถึงเวลาไม่ได้นอน มัวแต่เล่นน้ำกัน 😅)

ที่เห็นในภาพ ห้องเหมือนเป็นบ้านหลังนะคะ แต่ชั้นบนมห้องอื่นนะคะ เราแค่ได้ส่วนทางออกไปหาดพร้อม pool เป็นของตัวเอง ไม่มีคนอื่นเดินผ่านค่ะ

ในส่วนของหาดไม้ขาว เราว่าทรายนุ่มดี อาจจะดูไม่ขาวมาก แต่สะอาด และหาดเค้าเป็นหาดส่วนตัวที่กว้างยาวสงบมาก เนื่องจาก JW หน้ากว้างเค้ากว้างมากทีเดียว แต่คลื่นค่อนข้างแรง ลมแรง วันที่เราไป ทั้งช่วงบ่ายเย็น และเช้าเที่ยง คลื่นแรง เล่นน้ำไม่ได้ แต่นั่งดูวิวเพลินๆ ฟังเสียงคลื่นกระทบฝั่ง ด้านล่างคือตอนเย็น ดูพระอาทิตย์ตกที่นี่เลยค่ะ

ส่วนตอนเช้าก็สวยไปอีกแบบ มาตอนแปดโมงกว่าค่ะ ที่เราไปตอนเช้าคลิ่นแรงกว่าเย็นมากค่ะ มาลูกใหญ่ๆ และมีจังหวะนึงคลื่นซัดมาถึงตรงที่พวกเรานั่งเล่นทราย กวาดของเล่นบางชิ้นไป และรองเท้าหายไปข้างนึงเลย คือตอนซัดมาและน้ำลดมันเร็วมาก ลูกสาววิ่งตามของเล่น แม่ต้องรีบไปดึงกลับมา แอบอันตรายเหมือนกันค่ะ เด็กๆ ต้องเล่นใกล้ผู้ปกครองนะคะ

อาหารเช้าของที่นี่คือดีงามพระรามแปด ยุคโควิด ก็จะกิน buffet แบบคุณนายๆ ไม่ต้องเดินตักเองค่ะ แต่เป็น all you can eat คือขอเพิ่มได้ตลอดๆ แล้วเครือ Marriott คือดีงามอะ อาหารดี๊ดีเหมือนเดิม แต่ไม่ตัองเหนื่อยเดิน แม่ลูกสองฟินมากค่ะ ไปวันก่อน haloween มี cupcake แจกด้วย กินเสร็จมีแพคคุ้กกี้ห่อน่ารักฝากไปกินต่อที่ห้องอีก และมีลูกโป่งหลอกเด็ก เด็ก ๆ ติดใจใหญ่

ที่นี่ให้ความสำคัญกับรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ มีของขวัญน่ารักให้ตั้งแต่ขามา welcome gift เป็นสร้อยข้อมือเชือกถักน่ารัก พามาส่งห้อง ถ่ายรูปครอบครัวให้แล้วมาอัดเป็น departing gift card เขียน thank you note ด้วยลายมือเอง มีขนมจุกจิกให้ ห่อน่ารัก เป็นสิ่งเล็กน้อยแต่ดูใส่ใจน่ารัก

สุดท้ายนี้ทั้งหมดนี้ คือราคา 38xx อันนี้หักส่วนลด 40% ที่เราเที่ยวด้วยกันช่วยจ่ายให้แล้วนะคะ ราคานี้รวม breakfast ด้วยนะ และเด็กสองไม่คิดตังเพิ่มด้วยแหละ ดี๊ดี

คิดว่าตอนแรกไปลองนอนขำ ๆ deal ดี แต่กลับมาด้วยความประทับใจค่ะ เป็นที่ๆ คิดว่าไปภูเก็ตแล้วมาซ้ำไดอีกทีนะ ขอบคุณสำหรับการดูแลที่ดีจากพนักงานค่ะ 🙏


3 responses to “รีวิว JW Marriott Phuket Maikhao Beach ห้อง Oceanfront Pool Suite”

  1. […] รีวิว JW Marriott Phuket Maikhao Beach ห้อง Oceanfront Pool Suite […]

    Like

  2. […] รีวิว JW Marriott Phuket Maikhao Beach ห้อง Oceanfront Pool Suite […]

    Like

  3. […] รีวิว JW Marriott Phuket Maikhao Beach ห้อง Oceanfront Pool Suite […]

    Like

Leave a comment