แพนด้าพาเที่ยวเซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์ Shanghai Disneyland ครั้งแรกของหนู #1 สิ่งที่ประทับใจ

แพนด้าไปลุยเซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์มาค่ะ ก่อนหน้านี้เคยไปมาแต่ฮ่องกง ของโตเกียวไม่เคยไปนะ อยากจะบอกว่าประทับใจเซี่ยงไฮ้กว่าฮ่องกงมากกกก คิดว่าเป็นที่ๆควรมาซ้ำ

มีหลายๆ เรื่อง ที่คิดว่าเค้าทำได้ดี

1. เวลารอคิว

เราว่าที่นี่เค้าทำเครื่องเล่นโอเค หลายจุดทำให้รับคนเล่นได้เยอะ ลดการรอคิว มาเล่นรอบเช้าคือบางเครื่องรอ 5-20 นาทีเอง ตรงกับ wait time ในป้ายข้างหน้า จะมีช่วงบ่ายเย็นค่ำที่เริ่มคิวนานแบบ บอกว่า 20 นาทีใน wait time รอจริง 30-40 ไรงี้

อย่างอันนี้ Buzz Light year Planet Rescue เป็นรถไฟ indoor มี mission ให้ยิงปืนเลเซอร์เก็บคะแนน เช็ค wait time คือ 5 นาทีทั้งวัน คือแทบไม่ต้องรอ สนุกดี แพนด้าจัดไปสองรอบ

Jet Packs ที่ฮิตกัน wait time ขึ้น 30-40 นาทีทั้งวัน เราเล่นตอนเช้า ก็รอจริงประมาณ 20 นาที

 

เค้ามีแอพให้ใช้เวลาอยู่ใน park เดี๋ยวนี้ไม่ต้องเดินกาง map แอพดีงามมาก ใช้บ่อยสุดคือเช็คเวลารอเครื่องเล่น อัพเดทค่อนข้าง real time

กดเขเาไปดูรายละเอียดเครื่องเล่นได้ และเช็คเรื่องส่วนสูงที่จำกัดได้ อันไหนคนท้องห้ามเล่นก็จะมีบอก ว่า expectant mothers should not ride เอาจริงๆ มีไม่กี่อันที่ห้าม ส่วนใหญ่มี๊แพนด้าดูจากอันไหนที่จำกัดส่วนสูงเด็กที่ 80 กว่าหรือ 100cm หรือบอกว่า any height คือเล่นได้

2. ความสะอาด

จากที่เคยอ่านรีวิวหรือฟังคนคอมเม้นมา เราว่าสะอาดกว่าที่คิดนะ ห้องน้ำก็ไม่ได้เจอแย่ เราเข้าบ่อยอยู่ ก็เจอแต่สะอาดค่ะ จะมีที่น่ารำคาญคือกลิ่นบุหรี่ เจอคนสูบเดินเยอะ แต่อันนี้คือเจอทั่วไปเลย ในเมืองก้อสูบกันตามถนน

ห้องน้ำเยอะจุด และจำนวนห้องต่อจุดเยอะ มีทั้งชักโครกและยองๆ มีห้อง family เข็นรถเข้าได้ และมีเตียงเปลี่ยนผ้าอ้อมเด็ก ไม่เคยมีรอบไหนที่เข้าห้องน้ำละต้องต่อคิวเลย ตำแหน่งห้องน้ำหาได้ในแอพ แอพเป็น gps จะโชว์จุดที่เราอยู่ จะได้หาห้องน้ำใกล้ได้

3. คนมาเที่ยวส่วนใหญ่คือจีนเลยจ้า เจอเอเชียแบบเราคือไทยหรือญี่ปุ่น เกาหลีบ้าง ฝรั่งบ้าง แต่น้อย ทำ park แค่คนจีนเล่นก็คุ้มละเนอะ Disney

มารยาทคนจีน ปะปนกันไป คนแก่ช้งเช้งยังมี แซงคิวมีบ้าง ไม่เยอะ โดยรวมไม่ได้แย่จนเป็นประสบการณ์ที่รบกวนเรา คิดว่าขำละกัน เช่นอันนี้ที่หน้า jet packs มีเก้าอี้โชว์ให้ลองนั่ง เราเดินไปอีกรอบคือเจอพ่อแม่จัดลูกให้นอนจริงจัง ห้มผ้าด้วยจ้า น่าเอ็นดู

4. อากาศ เราว่ามา ต.ค. คืออากาศดี กำลังเย็น ไม่หนาว แต่งตัวง่าย เดินสบายทั้งวัน แดดมีนิดหน่อยตอน 11.00-12.00 แต่เดินสบายมากไม่มีเหงื่อ คือถ้าเทียบกับฮ่องกงดิสนีย์ มีเดือนที่อากาศเย็นสั้นกว่าหน่อยเนอะ ญี่ปุ่นไม่เทียบละกัน อันนั้นดีกว่าอยู่ละ แต่แพนด้าก็ยังไม่เคยไป ได้ยินว่าใหญ่และเหนื่อยมากเช่นกัน

ข้อเสียของหน้าหนาวคือฟ้ามืดเร็วมาก 5โมงกว่าเริ่มไม่มีแสง หกโมงคือมืดตื๋อละจ้า

ในภาพยังไม่ 6โมงเลย

5. ภาษาพนักงานพูดอังกฤษได้น้อย แต่ลองถามๆไป จะมีคนพอพูดได้บ้าง แต่ก็ยิ้มแย้มน่ารัก

เอาจริงๆคือต้องศึกษาข้อมูลมาหน่อยจะง่ายกว่ามาถามเอานะคะ แล้วใน้แอพนี่แหละมีข้อมูลแทบทุกเรื่อง

6. อาหาร แพงตามสไตล์ดิสนีย์ คืออาหารเยอะ แต่แพงละนะซื้อความสะดวก

นี่คือเบอร์เกอร์ เฟรนฟรายง่ายๆ กะเครื่องดื่ม ยังเซตละ 80-90 หยวน

กินป๊อปคอรนละกัน 35 หยวน 🤣 มีหลายจุด รสคาราเมลอร่อยดีจ้า

จริงๆ มี Disney town อยู่ข้างๆ park แต่ต้องออกมาก่อนนะคะจากจุดตรวจตั๋ว มีร้านอาหารให้ใากท้องได้ ราคาน่ารักกว่าเยอะ แบรนด์คุ้นเคยอย่าง Crystal jade ippudo food republic และที่ไม่รู้จักแต่หน้าตาโอเคอีกเยอะ

เราฝากท้องกะร้านนี้สองวันเลย Xin Wang น่าจะมีหลายสาขา สงทานใน East nanjing มา ราคาเท่ากัน เป็ดย่าง หมูแดง หมูกรอบ จานละ 50-60 หยวน คอมโบ้เซต 3 อย่าง 88 งี้ คือดี ทานง่าย เด็กก็ชอบ

ส่วนของทานง่าย bread talk. เลยจ้า 10-25 หยวน รสชาติที่คุ้นเคย สตาฟตรวจบัตรที่ตรวจกระเป๋าไม่ให้เอาของกินเข้า เค้าไม่ได้ตรวจละเอียดมากนะ เรามีน้ำกะขนมปังติดอยู่ในเป้ที่ช่องเยอะ เค้าก็ไม่เจอ เลยได้ของว่างรองท้อง

7. เที่ยววันไหนดี เราว่าวันธรรมดานี่แหละ

นี่คือเรามาวันอังคารนะคะ ตั้งใจหลบเสาร์อาทิตย์ คนเยอะนะ แต่ park กว้าง เลยดูไม่แน่นมาก ยังว่าเหนื่อยเลย เสาร์อาทิตย์คนคงแน่นกว่านี้อีก

8. เกือบลืมเขียนเรื่องนี้ พวก จุดถ่ายรูปกับ character ต่างๆ ใจดีมาก ไม่รีบเลย จะกี่แชะถ่ายไป บางจุดเป็นฝรั่งชวนคุยอีก

แพนด้าบ้าดารา(การ์ตูน) ฟินมากกกก

https://youtu.be/8ElUZ5VTZfk

พี่ captain America นี่คนโปรดหนูเลย คุยเก่งมากคือเราต่อแถวอยู่พี่คุยกะทุกคนนะ ไม่มช่แค่เด็ก ทั้งผู้ใหญ่ หญิงชาย เฟรนด์ลี่กว่าพี่ Spider-Man อีก

9. โชว์พลุตอนจบ 2 ทุ่มครึ่งคือดีงามมาก เราว่ามันใหญ่กว่า อลังการกว่าที่ฮ่องกงที่เคยดู แต่นั่นก้อ 2-3 ปีทีีแล้วอะนะ ความใหญ่ของ palace กับเทคนิคแสงสีเสียงของพี่จีนเค้า น่าจะทำให้ภาพที่เค้าฉายขึ้น palace มันชัด สวยมาก ดู 20 นาทีอย่างเพลิน คิดว่าแม่ชอบมากกว่าลูกอีก 555

ไม่รู้จะบรรยายยังไง เดี๋ยวลองดูในวีดีโอนะคะ กล้องไอโฟนเราก็ถ่ายชัดอยู่

https://youtu.be/Zdd5lxTFC9U

ส่วนพาเหรด 1 ทุ่ม ความเศร้าคือเป็น theme ฮาโลวีน มีแต่นางร้ายและแดนเซอร์หน้าตาน่ากลัว เจ้าหญิงของมี๊เซ็งเลย 555

10. ที่พักและการเดินทาง

เรานอน toy story hotel ห่างจากพาร์ค 5 นาที เดินทางด้วย shuttle bus เซฟพลังงานไปเยอะมาก อยากแนะนำทุกคนที่มีลูกเล็ก ช่วยให้เหนื่อยน้อยลงมาก เดี๋ยวเขียนเรื่องรร. แยกนะคะ ถูกใจมาก น่าจะได้มาซ้ำ ☺️☺️

https://pandatraveldiary.com/2019/10/26/%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7-toystory-hotel-shanghai/

https://youtu.be/fY58J7Z6mzo

เดี๋ยววีดีโอดูในลิงค์นะคะ 🧡

https://youtu.be/rd2bQ0XnzCQ


Leave a comment